Khamphadisan.com – Nếu các bạn đang có  trong tay 3 triệu 8 trăm, thì hãy đến Đà Nẵng – Quảng Nam 4 ngày 5 đêm ngay Vì nơi này quá là xinh đẹp đi các cậu à!

than tai tour e1490758908116

ảnh: sưu tầm

Di chuyển ?

Vé máy bay Vietjet mình đặt trước khi đi khoảng 1 tháng, vì mình không săn vé rẻ nên giá khứ hồi là 1 triệu 2

Mình đến Đà Nẵng vào ban đêm, rồi sau đó thuê xe máy để di chuyển trong 4 ngày, người ta sẽ mang xe máy qua sân bay cho mình luôn. Phí thuê xe một ngày là 100.000đ/ngày, xăng đi lại 4 ngày chỉ khoảng 120.000đ.

vivu da nang quang voi 3 trieu khamphadisan e1490759219499

ảnh: Little Flower Homestay Da Nang

Lưu trú ?

Mình ở đến 4 đêm ở Đà Nẵng do nhà nghỉ khách sạn ở Đà Nẵng rất rẻ. Ngày đầu mình ở khách sạn, 3 ngày cuối mình ở Mint homestay chỉ mất 550.000đ.

Lịch trình khám phá 5 ngày tại Đà Nẵng – Quảng Nam

‌Ngày 1: Đà Nẵng – Tam Thanh – Hội An

vivu da nang quang voi 3 trieu khamphadisan 1 e1490759330308

ảnh: Phạm Mai Linh

‌Buổi Sáng: mình rời Đà Nẵng đi Tam Thanh, quãng đường đến Tam Thanh khoảng hơn 60km. Mình đi theo googlemap thôi và cũng bị lạc đường nhiều lần, do ở đây đường xá luôn trong tình trạng “nhà không số phố không tên”. Trên đường đi gặp con đường với bàu cát trắng không khác gì Quảng Bình cả. Đến gần biển đi thẳng xuống sát biển thì gặp một khu đẹp không nói lên lời mất, những con chim màu lam và da cam màu rất lạ.

vivu da nang quang voi 3 trieu khamphadisan 2 e1490759522860

ảnh: lamxidi

Đến Tam Thanh mình gửi xe ở cổng làng rồi đi ra biển trước. Biển ở đây rất đẹp và vắng. Làng Bích Họa nổi tiếng với những bức vẽ xinh xinh trên tường của các bạn tình nguyện viên Hàn Quốc, nhân vật và sự việc trong tranh cũng là của người trong làng luôn. Mình có thể không mua gì vẫn có thể xin chụp ảnh. Trà sữa ở đây uống khá lạ nên nhớ thử nhé…

vivu da nang quang voi 3 trieu khamphadisan 3 e1490759621651

ảnh: mtatravel

‌Buổi chiều: mình bắt đầu quay lại Hội An, đường về cũng đẹp và hoang sơ.

Mình ở Firework homestay rất gần phố cổ (nói là homestay nhưng đẹp như khách sạn vậy) bác chủ nhà rất dễ thương, buổi tối bác cho mượn xe đạp ra phố. Đường Hội An rất dễ nhớ, ở 2 ngày ngày là quen à. Trên phố cái gì cũng rất xinh đẹp, phố cổ bắt đầu lên đèn từ khoảng 5h30 chiều. Dọc 2 bên sông Hoài lung linh ánh đèn. Nếu đến đây vào ngày 15 âm lịch sẽ có thả đèn hoa đăng nữa đó.

Ngày thứ 2: Hội An – Cù Lao Chàm – Hội An – Đà Nẵng

vivu da nang quang voi 3 trieu khamphadisan 4 e1490760134850

ảnh: ng._.ha

Buổi sáng: Mình cố gắng dậy sớm, đạp xe ra phố lần nữa, không khí buổi sáng ở Hội An trong lành và mơ màng. Chụp ảnh sống ảo lúc này lại rất vắng nữa. Mình ăn sáng ở bánh mì Phượng

Rồi mình quay lại nhà lấy đồ đi Cù Lao Chàm, cano rời bến Cửa Đại lúc 9h. Có thể tới Cù Lao Chàm với tàu gỗ giá 80.000đ/người, nhưng nếu chưa thử đi cano thì bạn nên thử, cảm giác lướt sống rất phấn khích. Mình đặt vé đi Cù Lao Chàm bao gồm: cano, lặn biển, hết 380.000đ/người của anh Trung số 0906572445. Đến với Cù Lao Chàm bạn sẽ dừng ở đảo lớn để tham quan, nước biển ở đây xanh ngắt, trên bờ bán các loại hải sản và đồ biển nướng như nhím biển, hàu… Sau đó mình ra đảo nhỏ để thay đồ, nước biển ở đảo nhỏ rất trong, cát mịn. Và tiếp tục được đưa ra bãi san hô.

vivu da nang quang voi 3 trieu khamphadisan 5 e1490760230267

ảnh: cuong1907

Khoảng  13h mình quay lại đất liền, để về Hội An thăm các điểm tham quan như: Hội Quán Phúc Kiến, Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh, Hội quán Ngũ Bangdu lịch Hội An có hơn 21 điểm tham quan, vé vào 3 điểm là 80.000đ, 5 điểm là 120.000đ. Đồ ngọt ở đây khá ngon hơn các món mặn, mình thích ăn chè, tào phớ, kem,… Buổi tối mình quay lại Đà Nẵng

Danh sách món ngon Quảng Nam mình đã test

– Tào phớ, chè, kem ống đều ngon cả. Bạn nhất định phải thử nước sả chanh ở Mót Hội An nhé

– Trà sữa làng Bích Họa

– Cơm gà Bà Nga, Bánh mì Phượng

– Cao Lầu Thanh 26 Thái Phiên

Ngày thứ 3: Bà Nà hills

vivu da nang quang voi 3 trieu khamphadisan 6 e1490760465607

ảnh: mk132_pics

Từ trung tâm Tp.Đà Nẵng tới Bà Nà khoảng 30km, đường cũng rất dễ đi.

Vé vào Bà Nà là 600.000đ (cho người tỉnh khác nhé). Lúc mới lên cáp treo thì hơi sợ một xíu những mà ngắm núi rừng Bà Nà đẹp quá nên cũng quên sợ luôn.

#Chặng thứ nhấthầm rượu và vườn hoa, chùa Linh Ứng (Đà Nẵng có 3 ngôi chùa Linh Ứng), mất thêm 70.000đ để đi tàu hỏa leo núi lên vườn hoa.

vivu da nang quang voi 3 trieu khamphadisan 7 e1490760561914

ảnh: eric.im

#Chặng thứ 2 Làng Pháp – Công viên Fantasy: Làng Pháp rất xinh đẹp, nhắc lại là chụp ảnh sống ảo vào ngày có nắng thì xịn luôn. Công viên Fantasy chỉ có một số trò vận động free, còn lại là mất phí. Nếu còn thời gian thì nhớ thử nhé.

vivu da nang quang voi 3 trieu khamphadisan 8 e1490760646934

ảnh: cbi._.ng

Vì là thứ 7 nên buổi tối bọn mình xem cầu Rồng phun lửa và nước vào 9h tối, nếu đến vào t7, chủ nhật thì các cậu nhớ canh giờ nhé

Ngày thứ 4: CV Biển đông – Chùa Linh Ứng – Đỉnh Bàn Cờ – Cầu Tình Yêu – Nhà thiếu nhi – Asia park

vivu da nang quang voi 3 trieu khamphadisan 9 e1490760869736

ảnh: honey.pham

Buổi sáng: bọn mình ra biển Mỹ Khê, cạnh công viên Biển Đông, buổi sáng lúc 7h30 họ cho chim bồ câu ăn ở đó. Hàng ngàn con luôn các cậu ạ, nhìn thích ghê lắm.

Rồi bọn mình qua chùa Linh Ứng phía bên bán đảo Sơn Tràđỉnh Bàn cờ thấy toàn thành phố Đà Nẵng. Đường lên đỉnh rất giống đường đi Ba Vì nhé.

vivu da nang quang voi 3 trieu khamphadisan 10 e1490761002650

ảnh: dinhngoan

Cầu Tình Yêu thì nổi tiếng rồi, còn Nhà thiếu nhi Đà Nẵng thì là một điểm sống ảo mới rất đẹp bởi các bức tường …

Chiều ghé qua Asia Park, nơi đây mở cửa lúc 15h30. Vé vào là 200.000đ/người. Với không gian kiến trúc các nước châu Á cực mới lạ. Có khoảng hơn 10 trò chơi mạo hiểm chia làm 3 cấp độ. Sợ thì sợ thật nhưng hú hét cũng thích ghê lắm. Buổi tối đi vòng quay mặt trời có độ cao 105m thấy toàn thành phố về đêm đẹp mê hồn luôn.

vivu da nang quang voi 3 trieu khamphadisan 12 e1490761178616

ảnh: lamluongg

Tiền mua để mua vật chất thì bao nhiêu cũng thiếu, nhưng tiền để có được những trải nghiệm quý giá hơn nhiều.

Những món ngon ở Đà Nẵng mình đã test

– Mì Quảng Bà Mua (Nhiều cơ sở và rất ngon)

– Bánh bèo chén siêu ngon siêu rẻ ( 197 Núi Thành)