Một tin vui có các tín đồ du lịch Đà nẵng và người dân nơi đây, “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế” thay vì được tổ chức 2 ngày như các năm trước, từ năm 2017 cuộc thi này sẽ được “biến” thành “Lễ hội pháo hoa quốc tế” với thời gian kéo dài gần 1 tháng.

Ngày 24/6, ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết UBND TP Đà Nẵng đã giao cho Sun Group tổ chức “Lễ hội pháo hoa quốc tế” từ năm 2017

Theo ông Trường, trước đó “Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế” là thương hiệu của Đà Nẵng, nhưng đáng tiếc là những năm vừa rồi không tổ chức được hàng năm mà lại 2 năm một lần.

“Hai năm một lần này không mang tính thúc đẩy cho phát triển du lịch Đà Nẵng. Tôi nghĩ đây là khó khăn của thành phố vì phải huy động nguồn vốn và nhân lực phải thực hiện cuộc thi như vậy.

Để cuộc thi phát huy hết tinh thần đúng như Cố bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh khởi xướng ban đầu thì đó là một cơ hội rất là lớn để quảng bá hình ảnh Đà Nẵng và thúc đẩy phát triển KT-XH cũng như du lịch của thành phố”, ông Trường nói.

le hoi ban phao hoa da nang

Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group phân tích, xuất phát từ những cái đó và Đà Nẵng cũng có quyết định đúng đắn là “xã hội hóa” cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng nên Sun Group chủ động đề xuất phương án là để Sun Group đứng ra tổ chức lễ hội pháo hoa.

Ngoài ra, số lượng đội tham gia sẽ tăng lên. Theo đó, sẽ mời khoảng 8 đội (dự kiến 7 đội vô địch trước đây và một đội của Việt Nam – Đà Nẵng nữa). Sẽ tổ chức trình diễn bắn trong hai tuần từ ngày 14 (cứ thứ 6, thứ 7 hai đội bắn), cuối cùng là ngày 29/4 sẽ có màn biểu diễn của đội vô địch (bế mạc)”, ông Trường nói.

Và để thuận tiện và tạo cơ hội hơn cho việc kinh doanh của nhà hàng , khách sạn, tour, vé máy bay… từ năm 2017, Sun Group sẽ kéo dài lễ hội pháo hoa khoảng 3 tuần (từ ngày 14-29/4/2017).

le hoi phao hoa da nang

Đặc biệt, giữa các ngày bắn pháo hoa ấy sẽ có các lễ hội phụ trợ như: Lễ hội ánh sáng, lễ hội dù bay, lễ hội ẩm thực…Thậm chí, Ban tổ chức đang có kế hoạch mời các đoàn nghệ thuật nổi tiếng của những nước tham gia trình diễn pháo hoa, họ đến tham gia, tạo nên Festival tương tự như Festival Huế.

Ông Đặng Minh Trường cho biết thêm, điểm khác nữa là lần này sẽ bắn cố định ở một nơi. Sun Group sẽ xây một khán đài có sức chứa 30.000 người ngay bên bờ sông Hàn và địa điểm bắn sẽ rời về phía Công viên Châu Á. Khoảng cách chiều rộng từ địa điểm bắn cho tới bờ Đông sông Hàn an toàn hơn vị trí cũ cho việc các đội bắn pháo hoa. Vị trí cũ theo phương án của thành phố làm hầm qua sông Hàn thì sẽ tập kết vật liệu hai bên và có Trung tâm Hành chính, các khách sạn xung quanh…nên mất an toàn.

le hoi phao hoa da nangg

Và Ông Trường cho biết , Sân khấu tại khán đài sẽ được làm rộng hơn nữa, các hoạt động nghệ thuật phụ trợ sẽ đa dạng hơn, hấp dẫn hơn. Ban tổ chức sẽ thuê Tổng đạo diễn cho chương trình, làm sao biến các hoạt động thi pháo hoa thực sự thành lễ hội. Tiếp tục tạo điểm hút cho thành phố Đà Nẵng, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH và du lịch của Đà Nẵng.

Khi khách đến Đà Nẵng đông thì các cơ sở dịch vụ của Sun Group cùng với các nhà đầu tư khác được hưởng lợi các dịch vụ phát sinh của người dân và du khách. Về lâu về dài có thể sẽ được hoàn vốn như ban đầu nhưng mình vẫn quyết định làm. Tâm nguyện của chúng tôi là Sun Group đã làm cái gì cho thành phố Đà Nẵng là làm thật đẹp, thật tốt. Khi thành phố Đà Nẵng phát triển rồi thì mình có những cái lợi nhuận đi kèm nhưng hòa chung với phát triển của thành phố”, ông Trường nói.

“Các cuộc thi trước đó Đà Nẵng phải đứng ra kêu gọi các nhà đầu tư ủng hộ, tài trợ, hỗ trợ rất mất thời gian và vất vả. Thay vì thành phố làm việc đó thì hiện nay Sun Group sẽ làm điều đó thay cho thành phố. Cuộc thi này vẫn là cái tên Cuộc thi pháo hoa hoặc là lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, không có gì thay đổi cả”, ông Trường nhấn mạnh.

le hoi phao hoa đà nang

Nói về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết: Chúng tôi cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp của ngành du lịch, vui chơi giải trí của mình có những đóng góp giúp cho thành phố thông qua việc “xã hội hóa” trong hoạt động quảng bá, xúc tiến, đầu tư…

“Sun Group vừa rồi nhận trách nhiệm “biến” pháo hoa từ “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế” thành “Lễ hội pháo hoa”. Việc này kéo dài không những trong hai ngày mà gần cả tháng. Đó cũng là động lực thúc đẩy du khách với Đà Nẵng. Điều này rất là tốt”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Có thể bạn quan tâm:

Trịnh Uyên – Khamphadisan.com

Tổng hợp