Khamphadisan.com – Hải đăng Sơn Trà còn có tên khác là hải đăng Tiên Sa, tọa lạc  trên đỉnh Hòn Sơn Trà với độ cao khoảng 223m so với mặt nước biển, đây là một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam, được thực dân Pháp xây dựng vào những năm 50 của thế kỷ 20.

hai dang son tra da nang khamphadisan

ảnh: Viet Dung

Hải đăng Sơn Trà được xây dựng bên rìa của bán đảo Sơn Trà hùng vĩ, hải đăng Sơn Trà là một trong những điểm đến thú vị thu hút nhiều khách thập phương muốn đặt chân tới đây khi du lịch tại Đà Nẵng.

hai dang son tra da nang khamphadisan 1

ảnh: tjeppesen

Để tới được đây, bạn cần phải vượt qua con đường dốc uốn lượn nằm ở ngã ba Cây đa di sản. Nếu bạn nào đi xe máy, phải luôn chú ý giữ tốc độ duy trì ở một mức nhất định, nếu không sẽ dễ bị mất đà,… Ngoài ra, đừng quên dùng còi tại những khúc cua khuất tầm nhìn nhé.

haidangsontradanang khamphadisan3

ảnh: sưu tầm

Khi đã đến nơi bạn nhớ gửi xe máy bên cạnh hồ cá rồi hẵng thoải mái đi tham quan. Khuôn viên xung quanh ngọn hải đăng rất rộng lớn, được bao quanh bởi một khu rừng nguyên sinh, chưa hề có tác động của bàn tay con người, nếu may mắn hơn bạn có thể bắt gặp những chú vọc chà vá nằm trong sách đỏ Việt Nam và thế giới đang tung tăng nhảy nhót trên từng lùm cây ăn trái.

hai dang son tra da nang khamphadisan 6

ảnh: vnexpress

Bạn sẽ có 2 lựa chọn cho việc tham quan khám phá nơi này, một là sẽ đi khám phá ngọn hải đăng, hai là sẽ đi xuống ngắm vách đá đâm ra biển. Đường xuống biển có hơi vất vả tí, vì có cây cối chằng chịt và đất đá ngập đường, nhưng không có nghĩa là bạn không đi được. Các bạn nên chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao thật bền, sau đó di chuyển theo lối mòn dẫn xuống biển, suốt cuộc hành trình các bạn nên nắm các cành cây để làm điểm tựa để di chuyển dễ dàng hơn nhé…

hai dang son tra da nang khamphadisan 7

Sẽ mất khoảng chừng20 phút để đi bộ xuống khu vực ngắm biển, nếu di chuyển vào trời mưa nhẹ thì đường đi rất trơn và nguy hiểm, nếu đi thì bạn hãy nhắc nhở đoàn mình di chuyển thật chậm mà thôi, đừng vội vàng. Sau khoảng một hành trình không quá gian nan vất vã đó, một khung cảnh mới mẻ được mở ra, ngắm nhìn những đợt sóng dồn dập đập mạnh vào các vách đá sẽ xua đi các vất vả dọc đường.

hai dang son tra da nang khamphadisan 8

ảnh: vnexpress

Những mỏm đá nhô ra hứng trọn các đợt sóng dữ dằn sẽ kích thích bạn như muốn nhảy tỏm xuống dưới liền ngay và lập tức, nhưng đừng làm vậy nhé! Khá nguy hiểm. Các bạn nhớ mang theo chút đồ ăn nhẹ để thưởng thức sẽ tăng thêm hương vị cho chuyến đi thêm tuyệt vời hơn, các bạn nhớ không được xả rác bừa bãi nhé, du lịch ý thức chính là nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Lúc về các bạn sẽ vẫn di chuyển theo lối cũ. Thế là xong chuyến đi trekking xuyên rừng ngắm biển, sau khi lên lại các bạn hãy nghĩ ngơi rồi tiếp tục khám phá ngọn hải đăng.

hai dang son tra da nang khamphadisan 2 1

ảnh: benz_nguyen268

Đi trekking xuyên rừng ngắm biển có mệt bao nhiêu đi nữa thì lúc leo lên đỉnh của ngọn hải đăng Sơn Trà thì bạn sẽ như được hồi sinh, từng cơn gió từ biển như muốn hất tung cái mệt mỏi trong người đi để hồn ta như được hòa mình với tiếng sóng biển êm dịu. Bạn cẩn thận không sẽ ngủ trên này khi nào cũng không hay đấy nha!

hai dang son tra da nang khamphadisan 4

Ngọn hải đăng Sơn Trà được người Pháp xây dựng từ năm 1902, đến nay vẫn còn nguyên vẹn về phần cấu trúc tháp, giờ hoạt động của hải đăng được bắt đầu từ lúc 18h00 khi hoàng hôn buông xuống và 6h sáng khi bình minh ló dạng. Hằng năm các anh quản lý nơi đây phải sơn sửa, bảo trì hải đăng định kì để chống ăn mòn từ những cơn gió mang vị mặn của biển khơi vào. Từ trên cao, phóng tầm mắt xuống dưới là một màu xanh được bao phủ khắp nơi, đây cũng là nơi cung cấp chỗ ở và nguồn thức ăn cho động vật tại khu bảo tồn Sơn Trà.

hai dang son tra da nang khamphadisan 5

ảnh: taidanang

Với một lối sống xanh thân thiện với thiên nhiên làm chúng ta đáng phải suy nghĩ lại về thực tại của quá trình đô thị hóa bỏ đã bỏ quên không gian xanh cho người dân. Hải đăng Sơn Trà là một địa điểm du lịch tại Đà Nẵng rất đáng ghé thăm dành cho những ai đam mê khám phá, trải nghiệm vẻ đẹp của biển đảo.

Có thể bạn quan tâm:

binhqb94 (Tổng hợp – biên tập)