Khi bạn cảm thấy chán chường, mệt mỏi vì cuộc sống là những chuỗi ngày đơn điệu, chỉ biết vùi đầu vào làm việc không biết đi đâu, về đâu. Và thậm chí đôi lúc chỉ muốn thay đổi để thấy cuộc đời này tươi đẹp hơn. Vậy hãy tìm cho mình một chuyến đi đâu đó ngắn ngày để cân bằng năng lượng cuộc sống. Không chỉ vậy, đây cũng là cơ hội giúp bạn có thêm trải nghiệm, khám phá vùng đất mà bạn sắp đến. Và tôi đã chọn Phú Quốc, hòn ngọc biển đảo của Việt Nam. Và trong 2 ngày tôi đã được tưởng hưởng những giây phút thoải mái nhất ở nơi đây.

Di chuyển đến Phú Quốc

Khám phá đảo ngọc Phú Quốc

Khám phá đảo ngọc Phú Quốc – ảnh: sputnik_vietnam

Tôi đặt chân đến Phú Quốc cũng vào tầm xế chiều, cũng không có quá nhiều thời gian để đi đâu đó chơi. Vì vậy tôi quyết định là nghỉ ngơi tại khách sạn để có đủ năng lượng cho ngày mai.

Các bạn ở phía nam có lẽ nên chọn di chuyển bằng xe bởi quãng đường đến ngắn hơn so với các tỉnh miền Bắc và miền Trung cũng như tiết kiệm chi phí. Còn tôi ở miền Trung nên đi bằng máy bay thì nhanh và tiện hơn nhiều.

Ngày đầu tiên: Bãi Sao – Chùa Hộ Quốc – Làng chài Hàm Ninh

kham pha dao ngoc phu quoc khamphadisan 1

ảnh: tanviet163

Bắt đầu từ 8h sáng, tôi thuê chiếc xe máy tại khách sạn với giá là 150.000đ/ngày và di chuyển đến Bãi Sao. Con đường đi khá đẹp, mặc dù đoạn gần đến nơi lại hơi xấu. Đường đến Bãi Sao có đến 3 ngã rẻ, và tôi đi theo ngã rẻ bên trái. Và khá may mắn là người dân ở đây cho biết đến Bãi Sao theo ngã này có vị trí đẹp nhất.

Bãi Sao thuộc thị trấn An Thới, xung quanh có nhiều cây dứa dại và cây muốn biển. Với bờ cát trắng mịn như kem, được biết đường bờ biển dài khoảng chừng 7km. Thuê thêm một ghế nằm 50.000đ và tắm nắng rất tuyệt, nhưng bạn nên đi sớm hơn bởi tôi đến khá trễ và nắng cũng khá gắt.

Sau khi tắm nắng và vui chơi thỏa thích, tôi ăn uống và nghỉ ngơi, giá cả đồ ăn ở đây khá là đắt. Tầm từ 120.000đ – 200.000đ, nếu có thể bạn nên lựa chọn quán nào rẻ hơn để hợp với túi tiền.

kham pha dao ngoc phu quoc khamphadisan 2

ảnh: elounekmelounek

Khoảng tầm 14h thì tôi bắt đầu di chuyển đến chùa Hộ Quốc, cách Bãi Sao chừng 10km. Đây là một trong những công trình nằm trong dự án khu du lịch tâm linh ở Phú Quốc có diện tích hơn 110ha, riêng chùa Hộ Quốc chiếm diện tích gần 12%. Có thể nói đây là một ngôi chùa lớn, kiến trúc rất đẹp và địa thế cũng miễn chê. Check-in khỏi lo, đặc biệt là từ trên cao nhìn xuống có thể nhìn thấy biển.

kham pha dao ngoc phu quoc khamphadisan 3

ảnh: b.nngoc

Sau khi mãi mê chụp ảnh, khoảng tầm 16h tôi bắt đầu di chuyển về làng chài Hàm Ninh, khoảng tầm hơn 30 phút là đến nơi. Đây là ngôi làng truyền thống nổi tiếng về hải sản. Người dân làng chài Hàm Ninh khá dễ chịu và thân thiện. Hải sản ở đây thì 100% tươi sống và đặc biệt là rất rẻ. Bạn muốn ăn gì, thì chủ quán sẽ cho bạn lựa chọn trực tiếp ngay dưới vòm nuôi, được quây bằng lưới và tận dụng ngay từ nước biển. Lựa chọn xong xuôi, thì hải sản sẽ được đưa lên và chế biến tại quán. Vừa thưởng thức hải sản tươi ngon và ngắm hoàng hôn thì còn gì bằng.

kham pha dao ngoc phu quoc khamphadisan 4

ảnh: seoeun712

Tôi trở về đến khách sạn cũng hơn 19h, sau khi vệ sinh cá nhân tôi tiếp tục lựa chọn chợ đêm Phú Quốc để khám phá. Chợ đêm ở đây khá nhộn nhịp và nhiều mặt hàng, đa phần là giày dép, áo quần và quà lưu niệm. Sau đó là lựa chọn một quán cà phê nhâm nhi ly nước rồi trở về phòng khách sạn nghỉ ngơi cho chuyến đi ngày mai.

Ngày thứ 2: Vườn tiêu Phú Quốc – Suối Tranh – Dinh Cậu

kham pha dao ngoc phu quoc khamphadisan 5

ảnh: bngoc93

Rút kinh nghiệm hôm qua, tôi cố gắng dậy sớm hơn để đi được nhiều nơi hơn. Sau bữa sáng, tôi lại lái xe đến vườn tiêu Phú Quốc, ở đây có rất nhiều hàng tiêu xanh mướt. Chụp ảnh ở vườn tiêu này thì ảo tung chảo luôn. Ngoài ra, nếu đến mùa thu hoạch còn được tham gia hái tiêu và mua tiêu ngay tại vườn tiêu.

kham pha dao ngoc phu quoc khamphadisan 6

ảnh: alena_sidarava

Cố gắng không ở lại quá lâu, tôi tiếp tục đi đến khu du lịch suối Tranh tầm 9h30. Tôi đến đây đúng dịp cuối tuần nên khách du lịch khá đông, được nghe danh suối Tranh nổi tiếng bậc nhất ở đây nhưng bây giờ mới được chứng kiến tận mắt. Quang cảnh thiên nhiên rất đẹp, con đường đi đến suối Tranh có gì đó âm u, và điều đó thật sự hấp dẫn tôi. Suối Tranh thật sự là một bức tranh tuyệt đẹp giữa bạt ngàn cây. May mắn tôi có đem theo áo quần sẵn để ngâm mình vào dòng nước mát. Mặc dù vẫn muốn ở lại lâu hơn, nhưng để không bỏ lỡ các điểm đến khác tôi lại tiếp tục cuộc hành trình của mình.

kham pha dao ngoc phu quoc khamphadisan 7

ảnh: chinvichard

Điểm đến tiếp tiếp theo là Dinh Câu, cách khu du lịch suối Tranh tầm hơn 10km. Tối đến nơi thì cũng hơn 13h, trời có vẻ hơi nắng một chút, nhưng cảnh thì lại rất đẹp. Được biết ngôi Dinh này được dựng nên từ năm 1937, đến năm 1997 được người dân và chính quyền địa phương tu sửa lại. Ngoài ra còn có nhiều thông tin rằng ngôi Dinh cạnh biển này có lịch sử lâu đời hơn nhiều, có nguồn gốc xây dựng ban đầu khoảng thế kỉ thứ 17. Diện tích Dinh Cậu không lớn và khá là yên tĩnh.

kham pha dao ngoc phu quoc khamphadisan 8

ảnh: thuynhitranngoc (mh)

Tầm 15h tôi bắt đầu đi thưởng thức các quán ăn ở Phú Quốc, quán đầu tiên là Bánh canh Phụng ở 27 Bạch Đằng, thị trấn Dương Đông. Bánh canh ở đây ăn khá ngon, gia vị thêm vừa phải. Quán mở từ 5h đến 11h và từ 13h đến 21h. Sau đó là quan cơm tấm Huỳnh Như ở số 42 Nguyễn Trãi, thị trấn Dương Đông. Tôi lấp đầy bụng với dĩa cơm tấm khá ngon. Được biết quán bắt đầu mở từ 3h chiều.

Tầm 19h trở về khách sạn và lại lựa chọn một quán cà phê view đẹp vừa thư giãn và nghỉ ngơi. Hành trình khám phá đảo ngọc Phú Quốc có lẽ vẫn chưa trọn vẹn bởi thời gian không cho phép. Vẫn còn rất nhiều điểm đến khác mà tôi vẫn chưa đi qua như Hòn Móng Tay, Hòn Thơm, và tham gia câu cá, lặn ngắm san hô. Hy vọng lần tới nếu đến với Phú Quốc tôi sẽ đi được thêm nhiều nơi nữa.