Khamphadisan.com – Những bạn nào đang truy lùng cho mình một địa điểm để cắm trại, picnic vào cuối tuần gần Sài Gòn thì đừng bỏ Thác Đá Hàn nhé, đây sẽ chính là một gợi ý không thể tuyệt hơn dành cho với vẻ đẹp hùng vĩ cùng với những thác nước trắng xóa, cùng những vườn trái cây sai trĩu quả cùng đang sẽ là một điểm đến để các bạn cho vào list địa điểm của mình nhé.

thac da han diem den cuoi tuan tai dong nai khamphadisan

ảnh: sưu tầm

Thác Đá Hàn tọa lạc trên địa phận của thị trấn Trảng Bom – huyện Trảng Bom – tỉnh Đồng Nai. Cách trung tâm Tp.HCM chừng 70km, nên rất thuận tiện trong việc di chuyển tới thác Đá Hàn. Là một khu du lịch còn khá mới mẻ nhưng lại được các bạn trẻ yêu thích khi cắm trại, dã ngoại dịp cuối tuần tại nơi đây.

thac da han diem den cuoi tuan tai dong nai khamphadisan 1

ảnh: trinhhoaitri

Thác Đá Hàn bao gồm 3 dòng thác chính: Thác Chàng, thác Nàng, thác chính Đá Hàn. Theo như truyền thuyết, đây từng là vùng đất của dân tộc Mạ sinh sống, có đôi trai gái yêu nhau nhưng không lấy được nhau đã tự vẫn tại thác Đá Hàn. Từ đó, sinh ra hai dòng thác nhỏ bên dòng thác chính và người dân nơi đây gọi là thác Đôi.

thac da han diem den cuoi tuan tai dong nai khamphadisan 2

ảnh: leducthanhdat

Với khoảng cách chừng 70km xuất phát từ Tp.HCM các bạn có thể dễ dàng đến với thác Đá Hàn theo cung đường sau:

Đi theo hướng QL.1A đến địa phận TT.Trảng Bom => tới Nhà văn hóa huyện Trảng Bom hỏi đường đi ngã Ba Cây Gáo (đối diện với Nhà Văn hóa nằm cạnh trụ sở Công an thị trấn Trảng Bom.) => ngã ba Cây Gáo từ QL.1A rẽ qua đường nhỏ chạy tiếp 3km nhớ để ý phía bên trái có bảng chỉ dẫn đi thác Đá Hàn => Rẽ trái đi vào con đường đất đỏ có bảng chỉ dẫn, chạy thẳng qua hồ sông Mây khoảng 5km là tới thác Đá Hàn.

thac da han diem den cuoi tuan tai dong nai khamphadisan 3

ảnh: trangdang.babee

Thác Đá Hàn tọa lạc giữa những vườn cây ăn quả của người dân, vì thế trên hành trình tới thác bạn sẽ đi qua miệt vườn trái cây sai trĩu của chôm chôm, sầu riêng, măng cụt…Tại đây, các bạn cũng có thể dừng xe chụp ảnh, chiêm ngưỡng những miệt vườn trái cây xum xuê và mua trái cây.

thac da han diem den cuoi tuan tai dong nai khamphadisan 4

ảnh: trinhhoaitri

Đến với khu du lịch thác Đá Hàn các bạn sẽ được khám phá, chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hoang dã với không gian mát rượi, cùng tiếng chim hót, tiếng suối chảy róc rách,… cảm giác như bạn đang lạc vào một vùng quê yên bình, tránh xa những ồn ào xô bồ nơi thành thị.

thac da han diem den cuoi tuan tai dong nai khamphadisan 5

ảnh: azure_vt

Sau khi tham quan và được thưởng thức những loại trái cây ở miệt vườn, các bạn có thể tổ chức hoạt động cắm trại hoặc thuê một căn nhà chòi ven bờ suối để nghỉ ngơi, hay dựng lều trên bãi cỏ. Vào buổi tối cắm trại, đốt lửa trại quây quần bên nhau nướng đồ ăn và vui chơi, ca hát.

thac da han diem den cuoi tuan tai dong nai khamphadisan 6ảnh: cherry_axx

Dịch vụ ăn uống tại đây có giá cả rất phải chăng, dao động từ 20.000đ -250.000đ/ món. Ngoài ra, các bạn cũng có thể mang theo đồ ăn sẵn, nước uống. Trước khi ra về các bạn có thể mua quà lưu niệm tại khu du lịch hoặc mua trái cây miệt vườn để làm quà cho người thân và bạn bè nhé.

Bảng giá dịch vụ tại KDL thác Đá Hàn

Vé vào cổng: hiện là 15.000đ- 20.000đ/người, (Từ thứ 2 – 6 là 15.000đ/vé, cuối tuần 20.000đ/ vé, ngày lễ 25.000đ/vé.  Đối với trẻ em thì giá vé rẻ hơn 5.000đ so với người lớn)

Giá thuê chòi: 50.000đ – 70.000đ (tùy vào ngày mà bạn đi nếu là ngày lễ và cuối tuần sẽ cao hơn, còn giá thuê lều là 50.000đ -60.000đ)