Khamphadisan.com.vn – Động Am Tiên, Suối Ba Hồ, Hồ Đá Xanh,… là trong những tọa độ check-in được nhiều người ví như “tuyệt tình cốc” của Việt Nam mà bạn nhất định phải ghé thăm nếu có cơ hội đấy nhé !

1. Động Am Tiên (Ninh Bình)

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan e1531881234801

ảnh: tuanhtrinh

Được mệnh danh là “tuyệt tình cốc” giữa lòng Ninh Bình, Động Am Tiên nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10 km.

Để đến được với nơi này bạn có thể lựa chọn hai cung đường di chuyển sau:

Cung đường thứ 1: Từ Hà Nội bạn chạy theo QL.1A khoảng 85 km, đến với Phố Cầu Huyện, Cổng Cố đô Hoa Lư, thẳng theo QL.38B khoảng 5,5km sẽ tới Động Am Tiên, khu vực này thuộc xã Trường Yên, gần Cố đô Hoa Lư.

Cung đường thứ 2: Từ Hà Nội theo QL.1A khoảng 90km, tới ngã tư Đại Lộ Tràng An – QL.1A (đường Trần Hưng Đạo). Đến Khu du lịch sinh thái Tràng An, bạn đi tiếp khoảng 5km nữa sẽ tới với Động Am Tiên.

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 1 e1531881360140

ảnh: hoaithuonggb

Đường đi đến động khá hiểm trở và khó khăn một phần động Am Tiên xung quanh đều được bao bọc bởi những dãy núi cao dựng đứng, “tuyệt tình cốc Ninh Bình” là một thung lũng ngập nước nằm giữa lưng chừng núi. Để vào được động, sau khi qua cổng các bạn phải đi xuống một lối đi phía bên tay trái và tiếp tục leo qua 205 bậc đá. Động có hình giống như miệng con rồng nên còn được gọi với cái tên là Hang Rồng.

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 2 e1531881478966

ảnh: nhuy.2512

Nơi này gắn liền với một quá trình lịch sử và văn hóa lâu đời của triều đại nhà Đinh. Nó nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, là nơi vua Đinh Tiên Hoàng trước kia làm nơi nuôi hổ báo, xây pháp trường, đồng thời trong khu vực này còn có ngôi chùa cùng tên nơi mà Thái hậu Dương Vân Nga tu hành vào những năm cuối đời.

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 3 e1531881782525

ảnh: nguyenkimthuytien

Chính vì được bao quanh bởi 4 bề là núi, tạo nên một nơi nằm tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài cùng với đó là một phong cảnh vừa hùng vĩ, nên thơ, vừa ám một màu u buồn, huyền bí theo thời gian. Đặc biệt mặt nước ở động Am Tiên rất trong xanh, các bạn thế nào cũng sẽ choáng ngợp vì có thể nhìn thấy tận đáy rong rêu ở động luôn đó!

2. Hồ núi đá vôi Trại Sơn (Hải Phòng)

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 4 e1531882039673

ảnh: bejetdo

Nếu bạn đang và có dự định lạc trôi đến với Hải Phòng thì đừng Hồ núi đá vôi Trại Sơn nhé ! Là một điểm đến nổi lên như cồn vào năm ngoái, điểm check-in cháy máy này là một hồ nước xanh rộng khoảng 20 ha, sâu 30m – 40m nằm tọa lạc tại dãy núi đá vôi Trại Sơn – xã An Sơn – huyện Thủy Nguyên – Tp.Hải Phòng. Được mệnh danh là “tuyệt tình cốc” của Hải Phòng, hồ còn có nhiều tên gọi siêu “oách” khác như Máng Đá, Thạch Lệ, Cửu Trại Câu Việt Nam,…

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 5 e1531882196242

ảnh: ng.a

Đường đến với “Tuyệt Tình Cốc” này cũng khá là rắc rối, xem như những cái gì đẹp cũng phải có cái giá của nó đi. Các bạn có thể di chuyển theo như lộ trình gợi ý sau:

Nếu xuất từ Hà Nội, bạn chỉ mất tầm khoảng 2 giờ đồng hồ là có thể đến Trạm thu phí Cầu Bính (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng). Từ đây, các bạn đi thẳng đến đoạn đèn xanh đèn đỏ thì rẽ trái về hướng đi phà Lại Xuân. Tiếp tục đi thẳng hướng DT.352 (đoạn qua Thủy Sơn, Mĩ Đồng) đến ngã 3 đường mới thì đi thẳng lên tầm 1km gặp 1 ngã 3 nữa sau đó rẽ trái (ngay cạnh ngã rẽ là cửa hàng hoa quả). Đi tiếp thêm một đạn nữa sẽ gặp 1 lối rẽ phải, bạn chạy thẳng đến cầu. Qua cầu bạn tiếp tục rẽ phải, đi lên tầm 300m thì rẽ phải một lần nữa là đến nơi.

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 6 e1531882262612

ảnh: _quynh511

Nguyên nhân làm cho hồ nước này có được màu xanh do sau quá trình khai thác đá lâu năm và ảnh hưởng của núi đá vôi xung quanh và chất tạo thuốc nổ nên đã làm cho nước tại đây xanh ngắt quanh năm luôn. Bên cạnh đó, màu xanh trong hồ còn có thể thay đổi sắc độ đậm nhạt theo mây trời tạo sự hiếu kỳ cho rất nhiều người lui chân tới.

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 7 e1531882353303

ảnh: mmyvu_

Hiện này, vì hàng ngày có lượng lớn người đến đây check-in nên hiện tại một số dịch vụ ở hồ sẽ có thu phí đó nha. Cụ thể, giữ xe tầm 10k/chiếc, phụ thu thêm khi vào hồ chụp ảnh là 5 -10k/người. Đặc biệt, vì từng là khu vực khai thác đá nên các bạn nên lưu ý là không được tiếp xúc với nước ở hồ vì nó chứa rất nhiều chất hóa học độc hại, cũng như nên chuẩn bị kỹ áo khoác che chắn vì đường đến hồ khá ô nhiễm và dày đặc bụi bẩn đó nhé !

3. Tuyệt tình cốc Đà Lạt (Lâm Đồng)

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 8 e1531882505243

ảnh: tmyy.7497

Là một tọa độ check-in siêu hot tại Đà Lạt mà bạn không thể làm ngơ khi đến với Đà Lạt. Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt thực chất trước kia từng là một mỏ đá hoa cương đã bị bỏ hoang nằm tại thôn Suối Cạn – xã Lát – huyện Lạc Dương – tỉnh Lâm Đồng. Sau một thời gian dài không khai thác, cùng với mưa và các mạch nước ngầm từ lòng đất phun ra đã tạo nên một hồ nước có màu xanh ngọc bích trông cực kỳ “ảo diệu” và huyền ảo này.

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 9 e1531882690828

ảnh: n.tvann

Để đến được với tọa độ check-in ảo diệu này bạn có thể di chuyển theo lộ trình sau:

Xuất phát từ chợ Đà Lạt, bạn chạy xe chừng 22km theo tuyến đường DT.722 để đến với Làng Cù Lần. Khi đến trước cổng Làng Cù Lần, các bạn đi lên thêm 400m là sẽ thấy một dốc đá lên núi phía bên tay trái. Bạn rẽ vào đây và tiếp tục di chuyển thêm 4km đường lên núi rồi hỏi người dân đường lên hồ đá của mỏ đá Bảy Tài. Mặc dù quãng đường đi tuy có hơi vất vả nhưng khi đã đặt chân được đến nơi này rồi thì bạn sẽ thấy được những công sức mình bỏ sẽ không uổng phí chút nào.

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 10 e1531882764667

ảnh: phuong.phaphach.395

Hồ này là khoảng 20 ha và thuộc khu vực của đập thủy điện Dambri, xung quanh hồ nước là những vách đá nhiều màu sắc đứng cao sừng sững. Chính màu nước rất đặc biệt ở đây chính là điều khiến cho những ai khi đến đây đều có cảm giác như đang lạc trong một “tuyệt tình cốc” đẹp mê hồn vậy. Đến đây rồi chỉ cần dơ máy lên là có ngay cả tá ảnh đẹp luôn.

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 11 e1531882894367

Ngoài ra do nằm ở độ cao khoảng 1000m nên các bạn có thể dễ dàng quan sát toàn cảnh phố núi với những cánh đồng chè và cà phê trải dài bạt ngàn quanh những ngọn đồi. Tới đây rồi thì bạn sẽ lại yêu thêm “thành phố mộng mơ” nhiều hơn nữa vì những cảnh đẹp tuyệt sắc ở nơi đây mà thôi.

4. Suối Ba Hồ (Ninh Thuận)

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 12 e1531883019170

ảnh: eezjilani

Đây được được xem là một trong những “tuyệt tình cốc” vừa mới được khám phá và tuyệt đẹp tại mãnh đất Ninh Thuận luôn. Suối Ba Hồ còn có tên gọi là Suối Tiên, nằm trong khu vực vườn quốc gia Núi Chúa và tọa lạc tại thôn Ba Hồ – xã Công Hải – huyện Thuận Bắc – tỉnh Ninh Thuận.

Để đến được với suối Ba Hồ bạn phải vượt qua con đường không phải là dễ dàng nhưng nếu chịu khó các bạn cũng có thể check-in “đẹp thần sầu” chỗ này rồi.

Từ Tp.Phan Rang, các bạn đi theo QL.1A ra hướng Hà Nội, gặp Khu phân bón NPK Phú Mỹ bạn chạy lên tầm 50m thì rẽ trái. Tiếp tục chạy thẳng sẽ gặp một ngã ba, sau đó các bạn rẽ trái chạy tiếp sẽ gặp một ngã tư, lúc này thì các bạn nhớ quẹo phải, vượt qua 3 cây cầu sẽ gặp 1 đập trữ nước, nhìn theo hướng bên trái sẽ có 1 con đường bê-tông. Lúc này chỉ cần chạy thẳng đến hết đường rồi gửi xe ở nhà dân là các bạn đã có thể đặt chân đến suối Ba Hồ rồi nè. Phí gửi xe cả ngày ở đây là 5k/chiếc nhé !

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 13 e1531883167860

ảnh: isabelcarina

Ba Hồ là một con suối nằm ở độ cao 660m bắt nguồn từ đỉnh Hòn Son, chảy giữa hai triền núi đá xuống cánh đồng thôn Phú Hữu – xã Ninh Ích rồi đổ ra đầm Nha Phu. Sở dĩ suối mang tên Ba Hồ là bởi vì trên hành trình từ thượng nguồn chảy về với biển, suối 3 lần mở lòng ngay giữa sườn núi tạo thành 3 hồ lớn nằm liền kề nhau. Hồ này rộng khoảng 100 mét vuông với cảnh quan khá nên thơ và không gian thoáng đãng được bao bọc bởi núi rừng xanh mướt. Nước hồ thì trong xanh, nhìn cực kỳ mát mắt luôn đó!

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 14 e1531883285189

ảnh: alena2701

Khi đã lỡ đặt bước đến đây các bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước trận bát quái đá khổng lồ với muôn hình vạn thế của suối Ba Hồ. Với chiều dài trải dài hơn 3km, với địa hình hiểm trở, đá chồng lên đá, suối nối liền suối, nơi đây sẽ là địa điểm cực kỳ lý tưởng cho những bạn thích kiểu du lịch khám phá và mạo hiểm đấy!

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 15 e1531883354430

ảnh: dan.le

Hiện nay, nơi này chưa được đưa vào khai thác du lịch nên vẫn còn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ do thiên nhiên ban tặng. Bạn hãy thử đến đây mà xem, các bạn sẽ phải bất ngờ vì thiên nhiên hữu tình nơi đây như giúp đánh bay đi bao lo âu, mệt mỏi đó!

5. Hồ Đá Xanh (Vũng Tàu)

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 16 e1531883431297

ảnh: vymee

Nằm trên con đường đến Vũng Tàu thuộc địa phận huyện Tân Thành, gần sườn núi Dinh và chỉ cách Tp.HCM chừng 80km, các bạn có thể đến Hồ Đá Xanh trong khoảng 2 tiếng chạy xe thôi đó !

Để đi đến đây cũng không phải là quá khó, trên đoạn đường đến Vũng Tàu, các bạn hãy nhìn về phía tay trái có Nhà Thờ Long Hương nằm ngay QL.51 thuộc phường Kim Dinh, thấy cạnh nhà thờ có cái hẻm bên tay phải thì chạy vào. Sau đó hỏi thăm người dân Hồ Đá Xanh ở đâu, người ta sẽ chỉ đường cho bạn.

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 17 e1531883528604

ảnh: hoyeyen

Hồ Đá Xanh dễ gây ấn tượng mạnh với bạn bởi khung cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp với một chiếc hồ nước xanh biếc rộng lớn, nằm ở giữa xung quanh được bao quanh bởi vách núi cao. Đặc biệt, khu vực hồ được tạo cảnh với những cây cầu bắc ra giữa hồ, tạo nên những lối đi đậm chất trữ tình, hay những chiếc xích đu nhỏ xinh xinh, hàng rào trắng, nhà chòi rơm,… Các bạn chỉ cần đứng vào, pose một vài dáng deep deep thôi là đủ để mang cả tá ảnh đẹp về show với lũ bạn rồi !

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 18 e1531883621113

ảnh: _myhoang

Phí chụp hình hiện tại Hồ Đá Xanh hiện tại là 20k/người, chụp hình cưới là 150k/nhóm, còn nếu bạn muốn chụp ảnh với đàn cừu thì mất thêm khoảng 50k/người Ngoài ra, nếu bạn muốn có những bức ảnh đẹp hơn thì có thể thuê một chiếc thuyền chèo ra hồ để chụp ảnh và chèo quanh Hồ Đá Xanh khám phá. Các bạn chú ý là khu vực hồ khá sâu vì thế các bạn không nên tắm hay bơi gì ở đây nha.

6. Hồ Tà Pạ (An Giang)

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 19 e1531883705942

ảnh: langthang.angiang

Nếu bạn không đến đây thì không thể biết được ở vùng miền Tây Nam Bộ lại có một tuyệt tình cốc đẹp đến thế. Hồ Tà Pạ nằm ở xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang và nằm trong đồi Tà Pạ – là một trong bảy ngọn núi tạo nên địa danh “Thất Sơn” như trong truyền thuyết của An Giang.

Để sân si đến được nơi này từ Tp.HCM, các bạn tìm đường đi về chợ Tri Tôn. Từ chợ Tri Tôn, bạn đi theo hết đường Nguyễn Trãi hướng vào KDL đồi Tức Dụp là đến chùa Tà Pạ, sau đó qua hồ Tà Pạ rất gần. Để chắc cú hơn thì các bạn cứ hỏi người dân đường đi hồ Tà Pạ là ai cũng chỉ dẫn nhiệt tình liền à!

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 20 e1531883918545

ảnh: tir.minl

Cũng không thua kém những tuyệt tình cốc kể trên, Hồ Tà Pạ nổi tiếng với mặt nước trong xanh, tĩnh lặng đứng trên bờ bạn có thể nhìn xuống tận đáy. Đặc biệt, màu sắc của hồ như biến đổi một cách lạ kỳ, chỗ thì xanh thẫm màu ngọc bích, chỗ lại màu rêu, màu vàng, màu cam sẫm, nói chung cực kỳ huyền diệu luôn.

danh sach tuyet tinh coc tai viet nam khamphadisan 21 e1531884011693

ảnh: huyen.anhhh.97

Ngoài ra, xung quanh hồ còn được bao bọc bởi những ngọn núi cao. Tất cả cảnh vật đổ bóng xuống hồ, màu xanh ngát của cỏ cây như hòa quyện với màu xanh ngọc bích của bầu trời tạo nên quang cảnh vừa hùng vĩ, nên thơ mà cũng lôi cuốn đến lạ kì đó các bạn ơi!