Đón 10 triệu lượt khách quốc tế, hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch là hai trong sốcác sự kiện tiêu biểu được Tổng cục Du lịch Việt Nam công bố.
Sau đây là Top 10 sự kiện tiêu biểu của du lịch Việt Nam trong năm 2016 được Tổng cục Du lịch công bốdựa trên bình chọn của các nhà báo theo dõi lĩnh vực du lịch.
1. Du lịch Việt Nam đón 10 triệu khách quốc tế, phục vụ 62 triệu khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 400.000 tỷ đồng. Đây là năm có tổng lượng khách quốc tếnhiều nhất và mức tăng cao nhất (2 triệu lượt). Trong đó, khách đến từ Đông Bắc Á, Tây Âu có sự tăng trưởng mạnh mẽ.
2. Bộ Chính trị họp và nhất trí ban hành Nghị quyết vềPhát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Theo đó, Nghị quyết được Bộ Chính trị ban hành trong tháng 12. Sự kiện này được đánh giá là cơ hội để ngành Du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
3. Hội nghị toàn quốc vềphát triển du lịch do Thủ tướng Chính phủ chủ trì được tổ chức tại Hội An vào tháng 8. Sự kiện được đánh giá như Hội nghị Diên hồng của ngành du lịch nhằm tìm ra các giải pháp để phát triển.
4. Chiến dịch nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú du lịch trên toàn quốc. Sau khi triển khai tại 20 tỉnh/thành, 36 khách sạn 3-5 sao bị thu hồi công nhận hạng. Đây được coi như hành động tạo bước chuyển biến căn bản trong việc nâng cao chất lượng tại các cơ sở lưu trú.
5. Tổ chức thành công Hội nghị quốc tếvềDu lịch và Thể thao tại Đà Nẵng trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5), và thông qua Tuyên bốĐà Nẵng vềDu lịch và Thể thao vì sự phát triển bền vững. Đây là một sự kiện quan trọng trong chương trình hoạt động năm 2016 của Tổ chức du lịch Thế giới do Việt Nam đăng cai tổ chức.
6. Dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi) được Quốc hội thảo luận tại Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV, cho phép bổ sung, hoàn thiện. Dự án sẽ được trình Quốc hội thông qua vào kỳ họp tới.
7. Năm Du lịch Quốc gia 2016 – Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề “Khám phá đất phương Nam”. Nhiều hoạt động được tổ chức trong năm, góp phần làm tăng sốlượng khách và tổng doanh thu du lịch trong vùng lên 20% so với cùng kỳ 2015.
8. Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội, Hội chợ Du lịch ITE HCMC và Hội chợ Du lịch quốc tế nghỉ dưỡng biển và MICE – BMTM Đà Nẵng. Đây là 3 hội chợ du lịch quốc tế tổ chức tại Việt Nam, kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
9. Chiến dịch e-marketing được triển khai với trọng tâm là đưa vào hoạt động trang website vietnamtourism.vn với giao diện và nội dung mới, cùng với việc tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ở nước ngoài.
10. InterContinental Danang Sun-Peninsula Resort 3 năm liên tiếp được vinh danh khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thếgiới, tại đêm chung kết trao giải World Travel Awards (WTA).
Có thể bạn quan tâm:
binhqb94 – khamphadisan.com
Theo: vnexpress.net